Hotline: 0936.042.333 - Email: info@dulichanhsaomoi.com
Hỗ trợ trực tuyến
Điều hành Điều hành
Tel : 0936. 042. 333 - (024) 3998 1323
Ms Mơ Ms Mơ
Tel : 0987.303.118 - (024) 3.932.0255
Ms Bình Ms Bình
Tel : 0966.072.571 - (024) 3923 3888
Sale tour Sale tour
Tel : 0986 416 286 - (024) 3998 1323
Sale tour Sale tour
Tel : 0936 042 333 - (024). 39981323
Sale tour Sale tour
Tel : 0966.072.502 - (024).3266.8060
Đặt vé máy bay Đặt vé máy bay
Tel : 0936 042 333 - (024) 3998 1323
Cho thuê xe Cho thuê xe
Tel : 0986. 416. 286 - (024). 3998. 1323
Chi nhánh - Vp Hưng Yên Chi nhánh - Vp Hưng Yên
Tel : 0986 416 286 - (0221) 3553 666
Lưu ý: DU LỊCH ÁNH SAO MỚI không chịu trách nhiệm khi Quý khách giao dịch với các số Điện Thoại, Nick Yahoo , Nick Skype và Email cá nhân khác ... Xin chân thành cảm ơn!
Dịch vụ khác
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
Lễ hội Đền Thượng, nét hấp dẫn du lịch - văn hoá đầu xuân tỉnh Lào Cai - Le hoi Den Thuong, net hap dan du lich - van hoa dau xuan tinh Lao Cai Lễ hội Đền Thượng, nét hấp dẫn du lịch - văn hoá đầu xuân tỉnh Lào Cai

Lễ hội Đền Thượng của Thành phố Lào Cai được tổ chức thường niên vào ngày rằm tháng riêng hàng năm, với những hoạt động phong phú và đặc sắc mang tính truyền thống của người Việt.

 Lễ hội Đền Thượng, nét hấp dẫn du lịch - văn hoá đầu xuân tỉnh Lào Cai

Hàng năm, khi hoa đào nở rực rỡ ánh hồng trên những triền đồi của miền rẻo cao Lào Cai, khi tiết trời đâm trồi, nảy lộc khoác một màu áo xanh óng ánh trên những ngọn cây, bụi cỏ là báo hiệu một mùa xuân mới và cũng là bắt đầu mùa của lễ hội. Đến với Lào Cai vào mùa xuân, du khách không chỉ đắm mình vào không gian khoáng đạt của đất của trời, của miền không khí trong lành, của bản sắc văn hoá dân tộc, mà còn được hoà mình vào với không gian của những lễ hội mùa xuân.
Xem thêm các
Tour du lịch lễ hội

 

Đặc biệt là lễ hội Đền Thượng gắn với di tích lịch sử văn hoá quốc gia, nơi thờ Quốc Công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, một trong những địa chỉ “đỏ” trong chương trình hợp tác của tuyến du lịch về cội nguồn giữa ba tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ.

Đền Thượng thuộc phường Lào Cai, thành phố Lào Cai nơi hợp lưu giữa sông Nậm Thi và sông Hồng chảy vào đất Việt. Đền được lập nên để thờ Đức thánh Trần (Trần Hưng Đạo), người đã có công ba lần đánh thắng quân Nguyên. Người dân Việt có tục thờ danh nhân, anh hùng dân tộc, đó là một tín ngưỡng gốc của dân gian Việt Nam. Tưởng thưởng cho công lao của Trần Hưng Đạo, triều đình đã phong cho “Ngài” tước danh cao nhất: “Đại Vương”, còn nhân dân ta phong cho “Ngài” là “Đức Thánh Trần”. Trong lịch sử nước Việt Nam ta, trải qua mấy ngàn năm từ trước đã có “Đức Thánh Tản”, “Đức Thánh Gióng”, những phúc thần đã có công khai căn, khai cơ cho đất nước, dân tộc. Cùng với Vạn Kiếp, quê hương nơi đầu sóng, ngọn gió của Ngài thời kỳ chống quân Nguyên Mông, thì cả nước đã có bao nhiêu đình, đền, phủ... thờ phụng Ngài. Dân Việt ta, đặc biệt là nhân dân các dân tộc vùng biên ải xa xôi, từ thủa đem gươm đi giữ nước cũng luôn đem Ngài đi theo như thần hộ mệnh, như một chứng chỉ, một khí pháp Việt Nam. Trần Hưng Đạo đã trở thành nhà chiến lược văn võ song toàn lớn nhất thời Trần.

Di tích lịch sử văn hoá Đền Thượng gắn liền với cảnh quan thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc, nơi con đường huyết mạch trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Không chỉ có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - quốc phòng mà còn có một ý nghĩa là cột mốc đặc biệt về văn hoá, lịch sử dân tộc, khẳng định lãnh thổ và chủ quyền quốc gia của người Việt Nam ở biên giới.

Khác với lễ hội ở các di tích khác nơi thờ Trần Hưng Đạo, như ở Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương), hay ở Nam Định và các nơi khác, đền Thượng ngoài ngày lễ chính là ngày 20 tháng 8 âm lịch là ngày kỵ của Đức thánh Trần, thì từ ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1991) đến nay, cứ vào mỗi dịp xuân về vào ngày rằm tháng riêng hằng năm là tổ chức lễ hội.

Tới đây, khách thập phương không chỉ được chiêm ngưỡng dáng vẻ uy nghi, cổ kính của đền nơi thờ Đức Thánh Trần, ôn lại truyền thống cha ông mà còn được hoà mình vào với không khí của ngày hội tưng bừng với nhiều loại hình sinh hoạt văn hoá phong phú đậm đà bản sắc dân tộc, một điểm du lịch không thể thiếu trong tuyến du lịch của mình.

Lễ hội Đền Thượng của Thành phố Lào Cai được tổ chức thường niên vào ngày rằm tháng riêng hàng năm, với những hoạt động phong phú và đặc sắc mang tính truyền thống của người Việt. Cứ ba năm một lần, Lào Cai tổ chức đăng cai, chủ trì thì Lễ hội xuân Đền Thượng được lấy làm địa chỉ tổ chức và khởi nguồn của một năm trong tuyến du lịch cội nguồn giữa ba tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ. Lễ hội Đền Thượng được kết cấu làm hai phần: phần “lễ” và phần “hội”. Phần lễ bao gồm có khai hội với tiếng trống hội rộn rã uy nghiêm của nghi thức hướng về cội nguồn. Sau phần khai hội là lễ rước kiệu Đức Thánh Trần, được tổ chức một cách trang trọng từ sân hội chính trước cửa đền lên sân chính của đền. Tại đây, ông chủ tế và các đại biểu cùng nghe đọc văn tế nhớ về công lao của Ngài đối với đất nước, cùng tiến lễ dâng hương chiêm bái về Ngài. Sau phần dâng hương, các đại biểu trồng cây lưu niệm tại vườn Thuỷ Vỹ với ý nghĩa của tết trồng cây đầu năm, để di tích lịch sử văn hoá Đền Thượng ngàn năm trường tồn, tươi tốt.

Phần hội hằng năm luôn được thay đổi cho phù hợp với nhiều nét mới trong việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao và vui chơi giải trí mang đậm phong cách dân gian. Các hình thức tổ chức các môn thể thao truyền thống được duy trì thường xuyên hằng năm tại Lễ hội gồm: Vật dân tộc, kéo co, đẩy gậy, ném còn, cờ tướng, bắn nỏ, chọi gà... Không chỉ các phường, xã của thành phố mà 8 huyện khác còn lại cũng háo hức, hồ hởi không chỉ đến dự hội xuân mà còn tham gia triển lãm giới thiệu các sản vật, lễ hội, trò chơi cùng các hoạt động văn nghệ dân gian đặc sắc góp phần quảng bá du lịch địa phương. Ngoài ra, các hoạt động khác cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị như “hội thi nhà nông đua tài”, “hội thi đồ xôi”, “thi đội kèn pí lè”... của các xã như Đồng Tuyển, Cam Đường, Hợp Thành... Phần văn nghệ chào mừng hằng năm, ngoài đoàn chủ nhà Lào Cai thì luôn có sự hiện diện của các đoàn văn nghệ đến giao lưu như Đoàn nghệ thuật Quan họ Bắc Ninh, đoàn văn nghệ của huyện Hà Khẩu tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)… Những hình ảnh về tuyến du lịch về cội nguồn, về thành tựu kinh tế, văn hoá xã hội Lào Cai, về hợp tác với tỉnh bạn Vân Nam (Trung Quốc)... còn được thể thiện tại khu trưng bày đã trở thành truyền thống của hội xuân đền Thượng. 

Đến với lễ hội Đền Thượng hằng năm, du khách không chỉ hoà mình vào với không gian văn hoá của lễ hội mà còn được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng mà chỉ ở lễ hội Đền Thượng mới có được. Khu văn hoá ẩm thực tham gia trong chương trình mang đậm nét văn hoá ẩm thực đặc trưng của Lào Cai như: thắng cố, cơm lam, xôi bảy màu, thịt trâu khô… đầy sức quyến rũ. Tại đây, du khách vừa ôn lại truyền thống dân tộc, vừa thưởng thức những chén rượu ngô nồng ấm bên người thân và bạn bè, để cùng chia sẻ và hưởng chọn bầu không khí ấm áp của mùa xuân biên giới.

Lễ hội Đền Thượng được tổ chức hàng năm, là nét đẹp của văn hoá truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc của người dân Lào Cai. Lễ hội đă và đang được ǵn giữ và phát huy để đáp ứng nhu cầu văn hoá tinh thần của nhân dân và du khách thập phương. Hội xuân Đền Thượng không chỉ dừng lại trong khuôn khổ, là điểm sáng, là địa chỉ “đỏ: về văn hoá mà đă trở thành “thương hiệu” nổi tiếng của du lịch Lào Cai, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong hành tŕnh du lịch hướng về với cội nguồn dân tộc.

Lễ hội Đền Thượng, nét hấp dẫn du lịch - văn hoá đầu xuân tỉnh Lào Cai

Giới thiệu Vườn quốc gia Ba Vì

Đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, được trở về với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh linh thiêng mà đậm chất thơ.

» Xem Thêm

Những điều cần biết du lịch Thái Lan

Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường đầu từ tháng 11 đến tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu đến quốc gia này vào những dịp này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những nét văn hóa sôi động nhất của người Thái. Còn nếu không, bạn sẽ vẫn có một chuyến du lịch đáng nhớ với những lợi thế riêng. Dù thế nào, hãy cùng chúng tôi lên đường và khám phá đất nước Chùa Vàng theo một cách của riêng mình.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Singapore - Malaysia

Ở Singapore có những quy định rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường. Nếu như ăn kẹo cao su sẽ bị phạt 1000 dollar và phải lao động công ích trong 10 giờ (nếu phản đối sẽ bị phạt roi). Nếu ai phát hiện buôn bán trái phép kẹo cao su tại Singapore thì bạn sẽ bị phạt 1 năm tù và 10000 dollar sing.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Mỹ

Mỹ là một quốc gia rộng lớn, giàu có với nhiều phong cảnh đẹp nên thơ và nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi được khám phá, nhắc đến Mỹ chắc hẳn không ai không một lần mơ ước đặt chân đến chốn thiên đường này. Với diện tích rộng lớn Mỹ được coi là một thế giới thu nhỏ và được ban tặng những cảnh đẹp hiếm có cùng với sự hoành tráng tạo nên một bức tranh rất riêng. Mỹ là một quốc gia đa dạng về bản sắc văn hóa, là trung tâm lớn của cả thế giới hẳn sẽ để lại những ấn tượng không thể nào quên khi bạn một lần đặt chân đến đất nước này.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng nằm bên dòng sông Hàn; phía Đông vươn ra biển Đông với những bãi biển du lịch dài tăm tắp và bán đảo Sơn Trà còn rất hoang sơ; phía Bắc và phía Tây được bao bọc bởi đèo núi cao. Đèo Hải Vân cheo leo hiểm trở là ranh giới tự nhiên giữa thành phố và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi du lịch Cát Bà

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) gồm 367 đảo nhỏ trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là đảo du lịch nổi tiếng nhất. Tuy đã được biết đến từ lâu nhưng Cát Bà vẫn giữ được nhiều cảnh đẹp tự nhiên tuyệt đẹp nhờ sự biệt lập của nó. Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C, nhiều bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhưng cũng phù hợp cho những du khách đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm.

» Xem Thêm

Những điểm cần lưu ý khi du lịch Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới - càng ngày càng đổi thay. Cả năm 2011, thành phố Hạ Long đã thực thi nhiều chính sách an toàn mới. Những thay đổi này áp dụng cho 150 du thuyền khác nhau và khoảng 400 tàu lớn. Mục tiêu cao nhất là đẩy mạnh xu hướng du lịch ở khu vực miền Bắc và đảm bảo Vịnh Hạ Long sẽ luôn phát triển.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Huế

Du lịch Huế nổi tiếng không chỉ vì là nơi tập trung những đền đài lăng tẩm của các vua triều Nguyễn, mà Huế còn nổi tiếng vì có một thiên nhiên tươi đẹp.

» Xem Thêm

Du lịch Sapa những điều cần lưu ý

Để có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn bạn có thể lưu ý những điều sau khi đến Sapa.

» Xem Thêm

Du lịch nước ngoài và những “lời khuyên bằng vàng”

Dù bạn đi du lịch một mình, cùng gia đình hay bạn bè, thì mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo. Tuy nhiên, có một số điều sau đây bạn không thể không làm khi đặt chân đến một vùng đất mới.

» Xem Thêm