Hotline: 0936.042.333 - Email: info@dulichanhsaomoi.com
Hỗ trợ trực tuyến
Điều hành Điều hành
Tel : 0936. 042. 333 - (024) 3998 1323
Ms Mơ Ms Mơ
Tel : 0987.303.118 - (024) 3.932.0255
Ms Bình Ms Bình
Tel : 0966.072.571 - (024) 3923 3888
Sale tour Sale tour
Tel : 0986 416 286 - (024) 3998 1323
Sale tour Sale tour
Tel : 0936 042 333 - (024). 39981323
Sale tour Sale tour
Tel : 0966.072.502 - (024).3266.8060
Đặt vé máy bay Đặt vé máy bay
Tel : 0936 042 333 - (024) 3998 1323
Cho thuê xe Cho thuê xe
Tel : 0986. 416. 286 - (024). 3998. 1323
Chi nhánh - Vp Hưng Yên Chi nhánh - Vp Hưng Yên
Tel : 0986 416 286 - (0221) 3553 666
Lưu ý: DU LỊCH ÁNH SAO MỚI không chịu trách nhiệm khi Quý khách giao dịch với các số Điện Thoại, Nick Yahoo , Nick Skype và Email cá nhân khác ... Xin chân thành cảm ơn!
Dịch vụ khác
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
Ngành du lịch sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh Ebola - Nganh du lich san sang cac phuong an phong chong dich benh Ebola Ngành du lịch sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh Ebola

Kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Ebola tại một số khách hạn và các hãng lữ hành trên địa bàn Hà Nội ngày 20/8 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn dẫn đầu cho thấy ngành du lịch Việt Nam đã rất chủ động đối phó với dịch bệnh Elola.

 Ngành du lịch sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh Ebola

(LV) – Kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Ebola tại một số khách hạn và các hãng lữ hành trên địa bàn Hà Nội ngày 20/8 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn dẫn đầu cho thấy ngành du lịch Việt Nam đã rất chủ động đối phó với dịch bệnh Elola.

Đoàn đã đi kiểm tra tại các khách sạn Movenpick, Melia, Deawoo, Pullma. Trong buổi làm việc, đoàn đã yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo về tình hình chủ động phòng chống dịch bệnh của mình từ trang bị sơ cở vật chất, tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, các phương án xử lý tình huống dự phòng.

Kết quả kiểm tra cho thấy công tác chuẩn bị phòng chống dịch Ebola ở 4 cơ sở lưu trú trên đã được chuẩn bị tốt. Trước hết, do những khách sạn này đều là thành viên của hệ thống thương hiệu lớn trên thế giới, do đó tập đoàn mẹ đã gửi các thông tin cảnh báo cũng như các hướng dẫn về cách phòng tránh,xử lý tình huống cho nhân viên các thành viên trong hệ thống của mình. Những thông báo cảnh báo này đã được quản lý các khách sạn tại Việt Nam dịch ra tiếng Việt in và dán tại các bảng tin trong phòng bếp, các khu vực công cộng quầy bả và quán ăn.

Cả 4 khách sạn Movenpick, Melia, Deawoo, Pullmam đều có dự phòng các thiết bị phòng hộ như khẩu trang, quần áo phòng hộ, thuốc Chloramine, găng tay.

Đại diện khách sạn Melia cho biết, khách sạn đã tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn trong các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ VHTTDL, Tổng Cục du lịch và Sở VHTTDL Hà Nội về các quy trình phòng chống dịch bệnh. Ban quản lý khách sạn cũng đã tổ chức tuyên truyền đến từng nhân viên về dấu hiệu nhận biết dịch bệnh, các triệu chứng lâm sàng, các cách vệ sinh khử trùng và xử lý tình huống khi phát hiện dấu hiệu bệnh lý ở du khách.

 

Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra tại các hãng lữ hành. Kết quả kiểm tra tại 4 hãng lữ hành lớn như HanoiTourist, Vietnamtourism, Vietrantour,
Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra tại 4 hãng lữ hành là HanoiTourist, Vietnamtourism, Vietrantour.

 

Phương án chung mà cả 4 khách sạn đều áp dụng đó là gọi ngay cho đường dây nóng của Bộ Y tế để báo cáo và chuyển ngay bệnh nhân đến các bệnh viện Nhiệt đới lâm sàng với bệnh nhân người Việt và bệnh viện Việt Pháp với bệnh nhân người nước ngoài.

Tuy nhiên, điều khiến cả 4 sơ sở lưu trú 5 sao này đều lúng túng đó là không có chuyên môn, máy móc để có thể phát hiện người nhiễm bệnh, đặc biệt những bệnh nhân đang trong giai đoạn ủ bệnh. Do đó theo đại diện của khách sạn Pulman thì chỉ còn biết trông chờ vào công tác kiểm dịch tại cửa khẩu, sân bay.

Sau khi kiểm tra các khách sạn thì Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra tại các hãng lữ hành. Kết quả kiểm tra tại 4 hãng lữ hành lớn như HanoiTourist, Vietnamtourism, Vietrantour, HanoiRedtour cho thấy các hãng lữ hành này đều đã nắm được tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, cơ quan quản lý và rất chủ động phòng chống dịch bệnh trong các hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình.

Cả Vietrantour, Hanoi Redtour, Vietnamtourism và Hanoi Tourist đều đã tổ chức rhổ biến tuyên truyền cho toàn bộ CBNV hiểu đúng về dịch bệnh do virus Ebola và các biện pháp phòng tránh, ứng phó đảm bảo sức khỏe bản thân và du khách. Đồng thời yêu cầu CBNV, đặc biệt là các tư vấn viên, hướng dẫn viên trao đổi trực tiếp với khách hàng để khách hiểu đúng về dịch bệnh và không quá hoang mang lo lắng làm ảnh hưởng đến chương trình du lịch mà mình đã lên kế hoạch từ lâu.

Đồng thời, yêu cầu CBNV liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế cập nhật qua các đối tác dịch vụ nước ngoài, trên các phương tiện thông tin đại chúng, trực tiếp qua website của Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng để có phương hướng xử lý, thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường có liên quan đến dịch bệnh của du khách;

Ông Lưu Nhân Vinh, Tổng Giám đốc Vietnamtourism cho biết hãng đã phối hợp rất chặt chẽ với công an cửa khẩu để kiểm duyệt người ra, vào. Đối với đoàn khách vào Việt Nam không đến từ vùng dịch, Vietnamtourism cũng phối hợp với lực lượng công an cửa khẩu rà soát lý lịch để kiểm tra hồ sơ thành viên.

Là một trong số ít những doanh nghiệp có tuor đến thị trường Nam Phi, Hà Nội Redtours và Vietrantour đã phải hủy vô thời hạn với thị trường này và chấp nhận chịu phạt từ phía đối tác là hãng hàng không, nhà cung cấp dịch vụ ở Nam Phi.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục chủ động phòng chống dịch bệnh trong đơn vị cũng như các hoạt động kinh doanh của mình như tập huấn tuyên truyền nội bộ, phối hợp chặt với các cơ quan liên quan, tăng cường kiểm tra đôn đốc công tác thực hiện theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Đồng thời nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu dịch bệnh thì phải lập tức phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý kịp thời.

Còn theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục Du lịch, mặc dù cho đến thời điểm này chưa có dấu hiệu dịch bệnh sẽ lan đến Việt Nam, nhưng là một lĩnh vực nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi dịch bệnh ebola, các doanh nghiệp dịch vụ cần tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức về dịch bệnh cho chinh cán bộ, nhân viên của mình hiểu là dịch bệnh Ebola tuy rất nguy hiểm nhưng không dễ lây lan như dịch Sars nếu biêt phòng bệnh đúng cách. Việc nắm chắc thông tin, có phương án xử lý chủ động và chủ động chia sẻ với khách hàng ở mức độ đúng, đủ sẽ vừa bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cán bộ nhân viên, vừa đảm bảo an toàn, an tâm cho du khách, tránh tình trạng hoang mang thái quá.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị Tổng cục du lịch chủ động phối hợp với Bộ Y tế, các sở Y tế địa phương tổ chức các buổi tập huấn về công tác phòng dịch, dấu hiệu nhận biết, phương án xử lý tình huống khi phát hiện bệnh nhân hoặc người có dấu hiệu lâm sàng của bệnh cho các cơ sở lưu trú.

Nguồn: langvietonline.vn

Ngành du lịch sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh Ebola

Giá vé cáp treo Cát Bà khánh thành tháng 5 năm 2020

Toàn tuyến có lộ trình như sau: Cát Hải - Phù Long - Vườn Quốc Gia -Cái Đồn - Cát Bà. Sẽ đưa quý khách từ đảo Cát Hải đến thẳng trung tâm thị trấn đảo Cát Bà.

» Xem Thêm

Đà Nẵng công bố cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố kế hoạch cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/4/2015 với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu.”

» Xem Thêm

5 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động… Ninh Bình còn được biết đến bởi rất nhiều khu di tích lịch sử và điểm du lịch tâm linh.

» Xem Thêm

9 điều thú vị để khám phá kinh thành Huế

Nếu bạn từng đến cố đô Hoa Lư (Nình Bình), Cổ Loa, Thăng Long (Hà Nội), những nơi từng là kinh đô của nước Việt Nam, giờ đã trở thành phế tích, sẽ thấy quần thể di tích cố đô Huế vẫn còn được bảo tồn một cách nguyên vẹn nhất. Với cung điện, thành trì, đàn miếu, lăng tẩm, chùa chiền và nhiều nhà vườn có tuổi đời vài trăm năm... cố đô Huế mang trong mình vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh.

» Xem Thêm

10 điểm du lịch tham quan hấp dẫn nhất tại Nha Trang

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển, xin giới thiệu 10 điểm du lịch Nha Trang tham quan hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

» Xem Thêm

Những dịch vụ miễn phí ở Singapore

Trong báo cáo mới đây, đảo quốc sư tử đã leo lên vị trí đầu bảng trong danh sách các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới theo tạp chí Economist bình chọn. Điều này khiến cho quyết định tới đây du lịch của nhiều người trong mùa hè này dường như trở nên e dè hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khám phá thành phố xa hoa này với túi tiền không mấy rủng rỉnh, theo gợi ý dưới đây.

» Xem Thêm

Lễ hội Chử Đồng Tử từ ngày 10/3 đến 12/3 (tức từ ngày 10-12/2 âm lịch)

Đức thánh Chử Đồng Tử là một trong Tứ bất tử của điện thần người Việt. Lễ hội diễn ra từ 10 đến 12 tháng 2 âm lịch. Vào ngày hội, những dòng người khăn áo đủ màu sắc, nườm nượp theo đê hoặc bơi thuyền từ bên kia sông Hồng tấp nập dồn về nơi có lá cờ đại tung bay trước gió nô nức đến trẩy hội tình yêu. Lễ hội Chử Đồng Tử được tổ chức ở hai ngôi đền.

» Xem Thêm

FESTIVAL HUẾ 2014: Chú trọng tính cộng đồng và nhân văn

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế, cho biết Festival Huế 2014 chủ trương giữ cốt cách truyền thống nhưng luôn đổi mới cách thể hiện, hướng tới tính cộng đồng và nhân văn. Trên cơ sở đó, lễ hội sẽ mở rộng không gian diễn xướng trên sân khấu công cộng từ trung tâm thành phố Huế đến khắp các thị trấn, vùng xa để mọi du khách và người dân đều được thưởng thức; chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho các đối tượng không có điều kiện tham dự Festival như những người đang ở trong các bệnh viện, nhà máy...

» Xem Thêm

Quảng Ninh: Khánh thành ngôi chùa Ba Vàng có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam

Ngày 9/3, Ban Trị sự chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự) đã tổ chức khánh thành ngôi chùa có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

» Xem Thêm

Việt Nam vào top giá phòng khách sạn rẻ nhất thế giới

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Hotels.com vừa công bố danh sách những thành phố có giá phòng khách sạn đắt và rẻ nhất thế giới. Hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM đều vào top 10 điểm đến có giá phòng rẻ. Năm 2013, giá phòng khách sạn ở Hà Nội cho một đêm là 65,2 USD, giảm 20% so với năm 2012 (81,9 USD). Đến TP.HCM, du khách sẽ mất 95,3 USD cho một đêm thuê khách sạn, giảm 2% với với năm trước (98,6 USD).

» Xem Thêm