Hotline: 0936.042.333 - Email: info@dulichanhsaomoi.com
Hỗ trợ trực tuyến
Điều hành Điều hành
Tel : 0936. 042. 333 - (024) 3998 1323
Ms Mơ Ms Mơ
Tel : 0987.303.118 - (024) 3.932.0255
Ms Bình Ms Bình
Tel : 0966.072.571 - (024) 3923 3888
Sale tour Sale tour
Tel : 0986 416 286 - (024) 3998 1323
Sale tour Sale tour
Tel : 0936 042 333 - (024). 39981323
Sale tour Sale tour
Tel : 0966.072.502 - (024).3266.8060
Đặt vé máy bay Đặt vé máy bay
Tel : 0936 042 333 - (024) 3998 1323
Cho thuê xe Cho thuê xe
Tel : 0986. 416. 286 - (024). 3998. 1323
Chi nhánh - Vp Hưng Yên Chi nhánh - Vp Hưng Yên
Tel : 0986 416 286 - (0221) 3553 666
Lưu ý: DU LỊCH ÁNH SAO MỚI không chịu trách nhiệm khi Quý khách giao dịch với các số Điện Thoại, Nick Yahoo , Nick Skype và Email cá nhân khác ... Xin chân thành cảm ơn!
Dịch vụ khác
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
Tưng bừng khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021, Hoa Lư - Ninh Bình - Tung bung khai mac Nam Du lich quoc gia 2021, Hoa Lu - Ninh Binh Tưng bừng khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021, Hoa Lư - Ninh Bình

Tối ngày 20/4/2021, tại Khu di tích lịch sử - văn hóa cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021 với chủ đề Hoa Lư - Cố đô ngàn năm. Đây là sự kiện du lịch lớn trong năm 2021 do UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Tối ngày 20/4/2021, tại Khu di tích lịch sử - văn hóa cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021 với chủ đề Hoa Lư - Cố đô ngàn năm. Đây là sự kiện du lịch lớn trong năm 2021 do UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của UV Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Trọng Nghĩa; UV TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo nhà nước về Du lịch Vũ Đức Đam; UV TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; UV TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà; các UV TƯ Đảng, Bộ trưởng, lãnh đạo nhiều bộ, ngành, địa phương trên cả nước; đại biểu đại diện các cơ quan quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương, các doanh nghiệp và hàng nghìn người dân Ninh Bình cùng du khách đã tham dự chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021 diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19, và ngành Du lịch là một trong những ngành ảnh hưởng nặng nề nhất. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng lòng của nhân dân, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Trong đó phải kể đến ngành du lịch vẫn từng bước khẳng định vai trò của mình trong nền kinh tế, trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Những năm vừa qua, ngành du lịch nước nhà đã có bước phát triển ấn tượng, có thế nói là vượt bậc. Tới thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Du lịch Việt Nam đón và phục vụ gần 100 triệu lượt khách trong nước và trên 18 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp 9,2% GDP, tạo ra hàng triệu việc làm và thúc đẩy nhiều ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển mạnh mẽ. Việt Nam thuộc nhóm 10 nước có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất và dành được rất nhiều các giải thưởng quốc tế có uy tín về du lịch.

Phó Thủ tướng chỉ rõ, trong nhiều nguyên nhân dẫn tới bước phát triển mạnh mẽ đó là tâm huyết và trí tuệ của đội ngũ làm công tác du lịch, các nhà đầu tư du lịch, sự đóng góp của người dân khắp mọi miền đất nước, các doanh nghiệp và hộ gia đình, cá nhân tham gia làm du lịch, hết sức nỗ lực để duy trì các nguồn lực du lịch ngay cả trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, ảnh hưởng lớn đến du lịch.

Để phát triển du lịch trong bối cảnh dịch bệnh khi chúng ta chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế thì việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2021 là động lực quan trọng phục hồi ngành du lịch trong nước. Tuy nhiên không được chủ quan, lơ là để dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, du lịch là một ngành tổng hợp, gắn với và thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành khác. Du lịch cũng không chỉ góp phần tạo việc làm, cải thiện thu nhập, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo mà còn thúc đẩy giao lưu văn hóa quốc tế, mang thế giới tới từng làng, bản và giúp những giá trị văn hóa của dân tộc thấm sâu, được lan tỏa trong nước và quốc tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Ngành Du lịch Việt Nam dù đã có bước phát triển vượt bậc nhưng tiềm năng, lợi thế vẫn còn rất nhiều đòi hỏi phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo. Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng như Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam tới năm 2030 đã đề ra nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới ngành du lịch cần tập trung một số nhiệm vụ:

(1) Tập trung cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước bằng các chính sách cụ thể để khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, các hộ gia đình và mọi người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch và các ngành dịch vụ liên quan tới du lịch. Cùng với đó là việc chủ động chuẩn bị để có thể đón lại du khách quốc tế một cách an toàn, hiệu quả khi điều kiện cho phép.

(2) Đẩy mạnh chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, cần triển khai những giải pháp quyết liệt để thực hiện chuyển đổi số du lịch ở tất cả các khâu một cách đồng bộ.

(3) Tiếp tục chú trọng hơn nữa tới việc xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn hóa, văn minh.

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục vươn lên mạnh mẽ cả trong thời kỳ khó khăn hiện nay cũng như sau khi đại dịch được kiểm soát trên quy mô toàn cầu và đóng góp ngày càng quan trọng vào công cuộc phát triển đất nước, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân, góp phần phát triển văn hóa, con người Việt Nam và để nền văn hiến Việt Nam trường tồn, tỏa sáng trong dòng chảy văn minh nhân loại.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc cho biết những năm qua, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển bứt phá, trở thành điểm sáng được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và thế giới. Tốc độ tăng trưởng khách bình quân giai đoạn 2010-2019 đạt trên 11%. Năm 2019, Ninh Bình đón gần 8 triệu lượt khách, tạo việc làm và sinh kế bền vững cho hàng chục nghìn người dân địa phương, tạo động lực thúc đẩy, định hướng chiến lược phát triển cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc phát biểu tại lễ khai mạc

Đặc biệt, năm 2021, Ninh Bình tiếp tục được lựa chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, cũng là cơ hội để khẳng định vị thế, hình ảnh du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Ông tin tưởng các hoạt động, sự kiện trong Năm du lịch quốc gia 2021 sẽ mang đến cho du khách và bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm ấn tượng, sâu sắc và niềm vui, sự hài lòng khi đến với Hoa Lư - Ninh Bình.

Tại lễ khai mạc, du khách và người dân đã có cơ hội thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc “Hoa Lư - Ngàn năm vang mãi”, thể hiện niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của vùng đất lịch sử Cố đô Hoa Lư ngàn năm cũng như những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước, của quê hương Ninh Bình và thể hiện niềm tin, kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng. Màn trình diễn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút đã đem đến nhiều cảm xúc các đại biểu, khán giả tham dự lễ khai mạc.

Các hoạt động chính của Năm Du lịch quốc gia 2021 được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, và các hoạt động hưởng ứng tại 27 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Cần Thơ, Cà Mau.

Các hoạt động do Bộ VHTTDL chỉ đạo hoặc phối hợp tổ chức gồm: Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ I năm 2021; Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và các sản phẩm thủ công truyền thống”…

Các hoạt động do tỉnh Ninh Bình chủ trì, phối hợp tổ chức: Lễ hội Cố đô Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, lễ hội chùa Bái Đính, Lễ đàn Kính thiên, Tuần Du lịch sắc vàng Tam Cốc - Tràng An, Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn, các hội chợ, triển lãm thương mại, du lịch… cùng nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc khác.

Một số hình ảnh về chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc:

Trung tâm Thông tin du lịch


Tưng bừng khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021, Hoa Lư - Ninh Bình

Giá vé cáp treo Cát Bà khánh thành tháng 5 năm 2020

Toàn tuyến có lộ trình như sau: Cát Hải - Phù Long - Vườn Quốc Gia -Cái Đồn - Cát Bà. Sẽ đưa quý khách từ đảo Cát Hải đến thẳng trung tâm thị trấn đảo Cát Bà.

» Xem Thêm

Đà Nẵng công bố cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố kế hoạch cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/4/2015 với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu.”

» Xem Thêm

5 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động… Ninh Bình còn được biết đến bởi rất nhiều khu di tích lịch sử và điểm du lịch tâm linh.

» Xem Thêm

9 điều thú vị để khám phá kinh thành Huế

Nếu bạn từng đến cố đô Hoa Lư (Nình Bình), Cổ Loa, Thăng Long (Hà Nội), những nơi từng là kinh đô của nước Việt Nam, giờ đã trở thành phế tích, sẽ thấy quần thể di tích cố đô Huế vẫn còn được bảo tồn một cách nguyên vẹn nhất. Với cung điện, thành trì, đàn miếu, lăng tẩm, chùa chiền và nhiều nhà vườn có tuổi đời vài trăm năm... cố đô Huế mang trong mình vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh.

» Xem Thêm

10 điểm du lịch tham quan hấp dẫn nhất tại Nha Trang

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển, xin giới thiệu 10 điểm du lịch Nha Trang tham quan hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

» Xem Thêm

Những dịch vụ miễn phí ở Singapore

Trong báo cáo mới đây, đảo quốc sư tử đã leo lên vị trí đầu bảng trong danh sách các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới theo tạp chí Economist bình chọn. Điều này khiến cho quyết định tới đây du lịch của nhiều người trong mùa hè này dường như trở nên e dè hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khám phá thành phố xa hoa này với túi tiền không mấy rủng rỉnh, theo gợi ý dưới đây.

» Xem Thêm

Lễ hội Chử Đồng Tử từ ngày 10/3 đến 12/3 (tức từ ngày 10-12/2 âm lịch)

Đức thánh Chử Đồng Tử là một trong Tứ bất tử của điện thần người Việt. Lễ hội diễn ra từ 10 đến 12 tháng 2 âm lịch. Vào ngày hội, những dòng người khăn áo đủ màu sắc, nườm nượp theo đê hoặc bơi thuyền từ bên kia sông Hồng tấp nập dồn về nơi có lá cờ đại tung bay trước gió nô nức đến trẩy hội tình yêu. Lễ hội Chử Đồng Tử được tổ chức ở hai ngôi đền.

» Xem Thêm

FESTIVAL HUẾ 2014: Chú trọng tính cộng đồng và nhân văn

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế, cho biết Festival Huế 2014 chủ trương giữ cốt cách truyền thống nhưng luôn đổi mới cách thể hiện, hướng tới tính cộng đồng và nhân văn. Trên cơ sở đó, lễ hội sẽ mở rộng không gian diễn xướng trên sân khấu công cộng từ trung tâm thành phố Huế đến khắp các thị trấn, vùng xa để mọi du khách và người dân đều được thưởng thức; chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho các đối tượng không có điều kiện tham dự Festival như những người đang ở trong các bệnh viện, nhà máy...

» Xem Thêm

Quảng Ninh: Khánh thành ngôi chùa Ba Vàng có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam

Ngày 9/3, Ban Trị sự chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự) đã tổ chức khánh thành ngôi chùa có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

» Xem Thêm

Việt Nam vào top giá phòng khách sạn rẻ nhất thế giới

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Hotels.com vừa công bố danh sách những thành phố có giá phòng khách sạn đắt và rẻ nhất thế giới. Hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM đều vào top 10 điểm đến có giá phòng rẻ. Năm 2013, giá phòng khách sạn ở Hà Nội cho một đêm là 65,2 USD, giảm 20% so với năm 2012 (81,9 USD). Đến TP.HCM, du khách sẽ mất 95,3 USD cho một đêm thuê khách sạn, giảm 2% với với năm trước (98,6 USD).

» Xem Thêm