Hotline: 0936.042.333 - Email: info@dulichanhsaomoi.com
Hỗ trợ trực tuyến
Điều hành Điều hành
Tel : 0936. 042. 333 - (024) 3998 1323
Ms Mơ Ms Mơ
Tel : 0987.303.118 - (024) 3.932.0255
Ms Bình Ms Bình
Tel : 0966.072.571 - (024) 3923 3888
Sale tour Sale tour
Tel : 0986 416 286 - (024) 3998 1323
Sale tour Sale tour
Tel : 0936 042 333 - (024). 39981323
Sale tour Sale tour
Tel : 0966.072.502 - (024).3266.8060
Đặt vé máy bay Đặt vé máy bay
Tel : 0936 042 333 - (024) 3998 1323
Cho thuê xe Cho thuê xe
Tel : 0986. 416. 286 - (024). 3998. 1323
Chi nhánh - Vp Hưng Yên Chi nhánh - Vp Hưng Yên
Tel : 0986 416 286 - (0221) 3553 666
Lưu ý: DU LỊCH ÁNH SAO MỚI không chịu trách nhiệm khi Quý khách giao dịch với các số Điện Thoại, Nick Yahoo , Nick Skype và Email cá nhân khác ... Xin chân thành cảm ơn!
Dịch vụ khác
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
Liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long - Lien ket phat trien du lich 3 tinh Dong bang song Cuu Long Liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 18/10, phiên họp cấp cao về hợp tác liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ) do Tổng cục Du lịch chủ trì với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU) đã diễn ra tại Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.


(LV) - Ngày 18/10, phiên họp cấp cao về hợp tác liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ) do Tổng cục Du lịch chủ trì với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU) đã diễn ra tại Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

 

 

Trọng tâm của phiên họp là việc thảo luận về vấn đề phát triển du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam dựa trên các nguyên tắc môi trường và xã hội. Đây là cơ hội để các đơn vị trong ngành du lịch hợp tác nhằm hình thành định hướng cho các mục tiêu có trách nhiệm mà không làm ảnh hưởng tới môi trường vốn có đặc thù riêng và dễ bị tổn thương, cũng như tới sự toàn vẹn của nền văn hóa.

 

Quang cảnh phiên họp
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Khánh Hưng

 

 

Phát biểu khai mạc phiên họp, đại diện lãnh đạo Tổng cục Du Lịch cho biết “ba tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long được xác định là một khu vực trọng điểm phát triển du lịch của cả nước trong Chiến lược và Qui hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Vì vậy đẩy mạnh hợp tác liên kết phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long luôn là mối quan tâm và là một trong những nội dung quan trọng trong công tác chỉ đạo của Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch”.

 

Tiếp đó, đại diện Sở VHTTDL Kiên Giang đã cập nhật tình hình hợp tác giữa 3 tỉnh trong thời gian qua với năm lĩnh vực hoạt động hợp tác chủ yếu, gồm: trao đổi thông tin và kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch; quy hoạch, kế hoạch, phát triển sản phẩm du lịch; xúc tiến, quảng bá và đầu tư phát triển du lịch; bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch và tạo ra một sự kiện du lịch chung. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực mà chương trình hợp tác này mang lại thì vẫn còn tồn tại những khó khăn trong quá trình thực hiện khiến cho kết quả thu được còn nhiều hạn chế, chưa phản ánh đúng tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh.

 

Tại phiên họp, bà Mary McKeon, Trưởng nhóm Tư vấn của Dự án EU đã trình bày cụ thể hơn về Tổ chức quản lý điểm đến đa thành phần với ví dụ điển hình từ mô hình tổ chức Quản lý điểm đến tại 3 tỉnh Duyên hải miền Trung (Huế, Hội An, Đà Nẵng).

 

Ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU cho biết, từ nay tới cuối năm 2014, Dự án EU sẽ tiếp tục triển khai các khóa tập huấn về Du lịch có trách nhiệm, các khóa đào tạo theo tiêu chuẩn nghề VTOS, tập huấn cho cán bộ các Sở VHTTDL về quản lý chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, Dự án cũng sẽ tổ chức một chuyến tham quan học tập tại 3 tỉnh Duyên hải miền Trung về kinh nghiệm tổ chức quản lý điểm đến.

 

tỉnh đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch,
Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Ảnh: Khánh Hưng

 

 

Theo Dự án EU, để hợp tác thành công, 3 tỉnh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động hỗ trợ của Dự án đối với 3 tỉnh trong năm 2015. Hơn nữa, 3 tỉnh cũng cần tăng cường tính chủ động và cam kết trong việc triển khai các hoạt động hợp tác. Cuối cùng, cần có sự tham gia của khu vực tư nhân vào cơ chế quản lý điểm đến thể hiện qua việc nâng cao vai trò của Hiệp hội Du lịch tại địa phương.

 

Kết thúc phiên họp, 3 tỉnh đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch, tạo cơ sở để khai thác hợp lý tiềm năng du lịch của từng địa phương và thúc đẩy tăng trưởng du lịch của khu vực một cách bền vững. Thỏa thuận này tập trung vào bốn nội dung: Hợp tác xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch địa phương, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch và hợp tác phát triển nhân lực du lịch.

Mô hình hợp tác liên kết phát triển du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là mô hình thứ ba nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án sau khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang) và khu vực 3 tỉnh Duyên hải miền Trung (Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng).

 

Dự án EU là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch lớn nhất tại Việt Nam do Liên minh châu Âu tài trợ Đưa các nguyên tắc về du lịch có trách nhiệm vào ngành Du lịch Việt Nam để nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Dự án có trị giá 11 triệu Euro và Chính phủ Việt Nam đóng góp 1,1 triệu Euro, được triển khai trong giai đoạn từ 2011 - 2015. Bộ VHTTDL là cơ quan chủ quản, và Tổng cục Du lịch là cơ quan trực tiếp triển khai thực hiện.

Các trọng tâm chính của Dự án: Hỗ trợ chính sách và Tăng cường thể chế; Thiết lập cơ cấu tổ chức và xây dựng mạng lưới hợp tác hiệu quả giữa khu vực nhà nước và tư nhân; Xây dựng lực lượng lao động du lịch có trình độ; Tăng cường tính cạnh tranh của du lịch; Nâng cao nhận thức về Du lịch có Trách nhiệm.



Nguồn: langvietonline.vn

Liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Giá vé cáp treo Cát Bà khánh thành tháng 5 năm 2020

Toàn tuyến có lộ trình như sau: Cát Hải - Phù Long - Vườn Quốc Gia -Cái Đồn - Cát Bà. Sẽ đưa quý khách từ đảo Cát Hải đến thẳng trung tâm thị trấn đảo Cát Bà.

» Xem Thêm

Đà Nẵng công bố cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố kế hoạch cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/4/2015 với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu.”

» Xem Thêm

5 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động… Ninh Bình còn được biết đến bởi rất nhiều khu di tích lịch sử và điểm du lịch tâm linh.

» Xem Thêm

9 điều thú vị để khám phá kinh thành Huế

Nếu bạn từng đến cố đô Hoa Lư (Nình Bình), Cổ Loa, Thăng Long (Hà Nội), những nơi từng là kinh đô của nước Việt Nam, giờ đã trở thành phế tích, sẽ thấy quần thể di tích cố đô Huế vẫn còn được bảo tồn một cách nguyên vẹn nhất. Với cung điện, thành trì, đàn miếu, lăng tẩm, chùa chiền và nhiều nhà vườn có tuổi đời vài trăm năm... cố đô Huế mang trong mình vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh.

» Xem Thêm

10 điểm du lịch tham quan hấp dẫn nhất tại Nha Trang

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển, xin giới thiệu 10 điểm du lịch Nha Trang tham quan hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

» Xem Thêm

Những dịch vụ miễn phí ở Singapore

Trong báo cáo mới đây, đảo quốc sư tử đã leo lên vị trí đầu bảng trong danh sách các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới theo tạp chí Economist bình chọn. Điều này khiến cho quyết định tới đây du lịch của nhiều người trong mùa hè này dường như trở nên e dè hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khám phá thành phố xa hoa này với túi tiền không mấy rủng rỉnh, theo gợi ý dưới đây.

» Xem Thêm

Lễ hội Chử Đồng Tử từ ngày 10/3 đến 12/3 (tức từ ngày 10-12/2 âm lịch)

Đức thánh Chử Đồng Tử là một trong Tứ bất tử của điện thần người Việt. Lễ hội diễn ra từ 10 đến 12 tháng 2 âm lịch. Vào ngày hội, những dòng người khăn áo đủ màu sắc, nườm nượp theo đê hoặc bơi thuyền từ bên kia sông Hồng tấp nập dồn về nơi có lá cờ đại tung bay trước gió nô nức đến trẩy hội tình yêu. Lễ hội Chử Đồng Tử được tổ chức ở hai ngôi đền.

» Xem Thêm

FESTIVAL HUẾ 2014: Chú trọng tính cộng đồng và nhân văn

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế, cho biết Festival Huế 2014 chủ trương giữ cốt cách truyền thống nhưng luôn đổi mới cách thể hiện, hướng tới tính cộng đồng và nhân văn. Trên cơ sở đó, lễ hội sẽ mở rộng không gian diễn xướng trên sân khấu công cộng từ trung tâm thành phố Huế đến khắp các thị trấn, vùng xa để mọi du khách và người dân đều được thưởng thức; chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho các đối tượng không có điều kiện tham dự Festival như những người đang ở trong các bệnh viện, nhà máy...

» Xem Thêm

Quảng Ninh: Khánh thành ngôi chùa Ba Vàng có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam

Ngày 9/3, Ban Trị sự chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự) đã tổ chức khánh thành ngôi chùa có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

» Xem Thêm

Việt Nam vào top giá phòng khách sạn rẻ nhất thế giới

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Hotels.com vừa công bố danh sách những thành phố có giá phòng khách sạn đắt và rẻ nhất thế giới. Hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM đều vào top 10 điểm đến có giá phòng rẻ. Năm 2013, giá phòng khách sạn ở Hà Nội cho một đêm là 65,2 USD, giảm 20% so với năm 2012 (81,9 USD). Đến TP.HCM, du khách sẽ mất 95,3 USD cho một đêm thuê khách sạn, giảm 2% với với năm trước (98,6 USD).

» Xem Thêm