Hotline: 0936.042.333 - Email: info@dulichanhsaomoi.com
Hỗ trợ trực tuyến
Điều hành Điều hành
Tel : 0936. 042. 333 - (024) 3998 1323
Ms Mơ Ms Mơ
Tel : 0987.303.118 - (024) 3.932.0255
Ms Bình Ms Bình
Tel : 0966.072.571 - (024) 3923 3888
Sale tour Sale tour
Tel : 0986 416 286 - (024) 3998 1323
Sale tour Sale tour
Tel : 0936 042 333 - (024). 39981323
Sale tour Sale tour
Tel : 0966.072.502 - (024).3266.8060
Đặt vé máy bay Đặt vé máy bay
Tel : 0936 042 333 - (024) 3998 1323
Cho thuê xe Cho thuê xe
Tel : 0986. 416. 286 - (024). 3998. 1323
Chi nhánh - Vp Hưng Yên Chi nhánh - Vp Hưng Yên
Tel : 0986 416 286 - (0221) 3553 666
Lưu ý: DU LỊCH ÁNH SAO MỚI không chịu trách nhiệm khi Quý khách giao dịch với các số Điện Thoại, Nick Yahoo , Nick Skype và Email cá nhân khác ... Xin chân thành cảm ơn!
Dịch vụ khác
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
  • Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
Bình Liêu: Khám phá “viên ngọc” miền biên cương Tổ quốc - Binh Lieu: Kham pha “vien ngoc” mien bien cuong To quoc Bình Liêu: Khám phá “viên ngọc” miền biên cương Tổ quốc

Bình Liêu là huyện miền núi nằm ở phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 270 km. Để tới Bình Liêu, du khách có thể đi bằng ô tô theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, đi tiếp theo hướng Quốc lộ 18 và 18C là đến nơi.

  Khi nhắc tới Quảng Ninh, phần nhiều du khách sẽ nhớ tới vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Tuy nhiên, nơi đây còn ẩn giấu một hòn ngọc xanh mướt, ôm trong mình cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những sắc màu văn hóa dân tộc độc đáo nơi miền biên cương tổ quốc. Đó chính là huyện Bình Liêu.

Hoàng hôn trên ruộng bậc thang thôn Cao Thắng, Bình Liêu (Ảnh: Nguyễn Thành Trung)

Bình Liêu là huyện miền núi nằm ở phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 270 km. Để tới Bình Liêu, du khách có thể đi bằng ô tô theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, đi tiếp theo hướng Quốc lộ 18 và 18C là đến nơi.

Huyện Bình Liêu là điểm đến còn khá hoang sơ nhưng lại là nơi lý tưởng cho du khách tận hưởng hết tất thảy đặc trưng của thiên nhiên núi rừng, nơi biển gặp núi, nơi được bao phủ bởi núi non hùng vĩ, thác nước thơ mộng và bồng bềnh mây trôi. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hứa hẹn trở thành ‘nàng thơ’ mới cho những tín đồ ‘ưa xê dịch’ tới khám phá.

Dù tới Bình Liêu vào thời điểm nào trong năm, du khách cũng được tận hưởng và trải nghiệm những đặc trưng của huyện miền biên cương này. Mùa xuân là thời điểm cho du lịch tâm linh, là dịp tham gia các lễ hội đặc sắc như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ giao duyên. Mùa hè với những thác nước cuồn cuộn và ruộng bậc thang xanh mướt mắt, và để chứng kiến một “nàng thơ” Bình Liêu đỏng đảnh chỗ nắng, chỗ mưa, đi mấy bước là trời quang mây tạnh, bước thêm bước thứ hai là mưa rào tí tách. Vào mùa thu đông, cỏ lau phủ khắp một vùng trời biên cương rộng lớn, với mùa thu hoạch và dịp lễ hội hoa sở - loài hoa đặc trưng của Bình Liêu và là loài hoa duy nhất nở vào mùa đông, cùng lễ mừng cơm mới, thưởng thức phong hương lá đỏ.

Bà con dân tộc Dao tại Lễ hội Hoa Sở Bình Liêu (Ảnh: Bùi Bích Thủy)

Các điểm du lịch hấp dẫn ở Bình Liêu

Đình Lục Nà

Đình Lục Nà (Ảnh: TITC)

Đình Lục Nà được lấy từ tên Bản Lục Nà thuộc xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Đình đã được xếp hạng là Di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh ngày 18/7/2005. Đình Lục Nà là nơi thờ thành hoàng làng là ông Hoàng Cần, một vị tướng quân, một vị anh hùng dân tộc đã có công lao rất lớn trong cuộc chiến đấu đánh bại giặc ngoại xâm, bảo vệ non sông bờ cõi. Đây cũng là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của cộng đồng người dân địa phương. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về những mốc son lịch sử cách mạng của huyện Bình Liêu.

Ruộng bậc thang mùa lúa chín

Ruộng bậc thang tại Bình Liêu (Ảnh: Hoàng Đức Bằng)

Tháng 10 hàng năm là thời điểm Bình Liêu trở nên thơ mộng cùng hương thơm ngọt ngào của hương lúa, màu vàng trải dài trên những cánh ruộng bậc thang. Du khách muốn tận hưởng cảnh sắc Bình Liêu mùa lúa chín không nên bỏ qua một số địa điểm sau: Các bản Khe O, Cao Thắng, Ngàn Pạt (xã Lục Hồn), nằm ở sườn tây núi Cao Xiêm, cách Quốc lộ 18C khoảng trên 3km. Ngoài ra, bản Sông Moóc và Khe Tiền (xã Đồng Văn), bản Ngàn Cậm, Cao Sơn, xã Hoành Mô là những địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng Bình Liêu vào vụ lúa chín vàng.

Thác Khe Vằn

Thác Khe Vằn (Ảnh: Bùi Vinh Thuận)

Thác Khe Vằn bắt nguồn từ dãy núi Khe Vằn - Thông Châu với độ cao địa hình khoảng 330m, thuộc huyện Bình Liêu. Thác Khe Vằn nằm ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ hiện ra như một bức tranh thủy mặc. Thác nước với 3 tầng nước chảy với độ cao khoảng 100m, đổ xuống trắng xóa giữa rừng cây, bên dưới là những tảng đá lớn, hai bên là vách đá phủ rêu phong. Bao quanh Thác Khe Vằn là rừng phòng hộ nguyên sơ, thảm thực vật phong phú là điểm đến tham quan thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên rừng núi, suối trong mát.

Cửa khẩu Hoành Mô

Ảnh: TITC

Mốc 1317 (Ảnh: TITC)

Cửa khẩu Hoành Mô, một trong những cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đến Hoành Mô, du khách có thể kết hợp được tham quan mốc 1317 nằm bên phía Việt Nam.

Mốc 1305 và Sống lưng khủng long

Đường tuần tra biên giới Bình Liêu (Ảnh: Bùi Vinh Thuận)

Sống lưng khủng long chụp từ Mốc 1305 (Ảnh:Nam Hoàng)

Cột mốc 1305 nằm trên đường tuần tra biên giới Bình Liêu, là một trong hai mốc giới nằm ở vị trí cao nhất trên thực địa Quảng Ninh. Đường tới Mốc 1305 uốn lượn, ôm núi, đây là công trình do bộ đội biên phòng huyện Bình Liêu thực hiện. Đây cũng là đoạn đẹp nhất của con đường lên mốc. Sống lưng Khủng Long là cụm từ để chỉ sống núi đường lên mốc 1305. Sống lưng Khủng long chính là cung đường trekking lý tưởng với hơn 2.000 bậc thang và dốc, cùng 3 trạm nghỉ dừng. Đi vượt qua Sống lưng Khủng long khoảng 2 giờ du khách sẽ đến được mốc.

Bên cạnh đó, mốc 1300, 1302, 1317 và 1327 là những cột mốc đẹp và thiêng liêng không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu.

Núi Cao Ly

Biển mây Cao Ly (Ảnh: Cấn Đình Loan)

Cao Ly là dãy núi cao trải dài với diện tích trên 40 km2 với 8 đỉnh cao hơn 1.000 m thuộc huyện biên giới Bình Liêu. Đây là một điểm cắm trại, dã ngoại phù hợp cho các nhóm bạn trẻ hoặc gia đình. Thời điểm từ tháng 7 tới cuối tháng 10, du khách sẽ được thưởng thức sắc tím của hoa mua nở muộn, trải dài bao phủ các vạt đồi và săn biển mây.

Tìm hiểu văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số

Bà con dân tộc Dao trong sắc áo đỏ họa tiết thêu hoa đặc trưng tại phiên chợ vùng cao (Ảnh: Phạm Long)

Chợ phiên ở trung tâm thị trấn huyện Bình Liêu (Ảnh: Hoàng Đức Bằng)

Bình Liêu có trên 96% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, phần lớn là người Tày, Dao, Sán Chỉ, Kinh, Hoa… Du khách tới với Bình Liêu sẽ có cơ hội hòa mình vào bản sắc văn hóa của người dân nơi đây, mặc lên mình các bộ trang phục đồng bào nổi bật với nhiều họa tiết và màu sắc rực rỡ. Cuối tuần ghé Bình Liêu, du khách có cơ hội dạo chợ phiên ở trung tâm thị trấn hay chợ xã Đồng Văn. Chợ họp vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, bà con khắp thôn bản từ những xã huyện lân cận cũng mang hàng hóa, nông lâm sản về chợ trao đổi buôn bán. Lá tắm, dược liệu chữa bệnh của đồng bào dân tộc, mật ong rừng, măng rừng… là những mặt hàng đặc trưng tại chợ phiên vùng cao này.

Đặc sản Bình Liêu

Du khách tới Bình Liêu đừng bỏ qua các món ngon đặc trưng của vùng núi miền biên cương này như Miến dong Bình Liêu, cá suối nướng, rượu rễ cây, rượu bao thai, cháo hoa nấu từ gạo bao thai, đỗ Mèo, măng rừng xào, dầu Sở...

Trung tâm Thông tin du lịch

Bình Liêu: Khám phá “viên ngọc” miền biên cương Tổ quốc

Giới thiệu Vườn quốc gia Ba Vì

Đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, được trở về với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh linh thiêng mà đậm chất thơ.

» Xem Thêm

Những điều cần biết du lịch Thái Lan

Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường đầu từ tháng 11 đến tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu đến quốc gia này vào những dịp này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những nét văn hóa sôi động nhất của người Thái. Còn nếu không, bạn sẽ vẫn có một chuyến du lịch đáng nhớ với những lợi thế riêng. Dù thế nào, hãy cùng chúng tôi lên đường và khám phá đất nước Chùa Vàng theo một cách của riêng mình.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Singapore - Malaysia

Ở Singapore có những quy định rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường. Nếu như ăn kẹo cao su sẽ bị phạt 1000 dollar và phải lao động công ích trong 10 giờ (nếu phản đối sẽ bị phạt roi). Nếu ai phát hiện buôn bán trái phép kẹo cao su tại Singapore thì bạn sẽ bị phạt 1 năm tù và 10000 dollar sing.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Mỹ

Mỹ là một quốc gia rộng lớn, giàu có với nhiều phong cảnh đẹp nên thơ và nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi được khám phá, nhắc đến Mỹ chắc hẳn không ai không một lần mơ ước đặt chân đến chốn thiên đường này. Với diện tích rộng lớn Mỹ được coi là một thế giới thu nhỏ và được ban tặng những cảnh đẹp hiếm có cùng với sự hoành tráng tạo nên một bức tranh rất riêng. Mỹ là một quốc gia đa dạng về bản sắc văn hóa, là trung tâm lớn của cả thế giới hẳn sẽ để lại những ấn tượng không thể nào quên khi bạn một lần đặt chân đến đất nước này.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng nằm bên dòng sông Hàn; phía Đông vươn ra biển Đông với những bãi biển du lịch dài tăm tắp và bán đảo Sơn Trà còn rất hoang sơ; phía Bắc và phía Tây được bao bọc bởi đèo núi cao. Đèo Hải Vân cheo leo hiểm trở là ranh giới tự nhiên giữa thành phố và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi du lịch Cát Bà

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) gồm 367 đảo nhỏ trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là đảo du lịch nổi tiếng nhất. Tuy đã được biết đến từ lâu nhưng Cát Bà vẫn giữ được nhiều cảnh đẹp tự nhiên tuyệt đẹp nhờ sự biệt lập của nó. Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C, nhiều bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhưng cũng phù hợp cho những du khách đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm.

» Xem Thêm

Những điểm cần lưu ý khi du lịch Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới - càng ngày càng đổi thay. Cả năm 2011, thành phố Hạ Long đã thực thi nhiều chính sách an toàn mới. Những thay đổi này áp dụng cho 150 du thuyền khác nhau và khoảng 400 tàu lớn. Mục tiêu cao nhất là đẩy mạnh xu hướng du lịch ở khu vực miền Bắc và đảm bảo Vịnh Hạ Long sẽ luôn phát triển.

» Xem Thêm

Những điều cần biết khi đi du lịch Huế

Du lịch Huế nổi tiếng không chỉ vì là nơi tập trung những đền đài lăng tẩm của các vua triều Nguyễn, mà Huế còn nổi tiếng vì có một thiên nhiên tươi đẹp.

» Xem Thêm

Du lịch Sapa những điều cần lưu ý

Để có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn bạn có thể lưu ý những điều sau khi đến Sapa.

» Xem Thêm

Du lịch nước ngoài và những “lời khuyên bằng vàng”

Dù bạn đi du lịch một mình, cùng gia đình hay bạn bè, thì mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo. Tuy nhiên, có một số điều sau đây bạn không thể không làm khi đặt chân đến một vùng đất mới.

» Xem Thêm